Home » 2016 » March » 10 » Đậu hũ sốt thịt Trung Hoa
11:54 AM
Đậu hũ sốt thịt Trung Hoa

Đậu hũ là nguyên liệu thường xuất hiện trong các món ăn Trung Hoa, một trong những món ăn ngon, bổ dưỡng làm từ đậu hũ được nhiều người yêu thích đó là món đậu hũ sốt thịt.

đậu hũ sốt thịt trung hoa

Làm đậu hũ là một nghề truyền thống ở Trung Quốc, vốn nổi tiếng với nhiều món ăn làm từ đậu hũ, như đậu hũ Tứ Xuyên, đậu hũ thối, …Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá cách làm đậu hũ sốt thịt Trung Hoa, món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn. Bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu nấu món đậu hũ sốt thịt Trung Hoa nào!

Nguyên liệu chính:

  • Đậu hũ trắng: 2 miếng
  • Thịt ba chỉ: 200g
  • Gừng, bột bắp
  • Đường, nước mắm, xì dầu, tiêu

Cách làm đậu hũ sốt thịt:
1.    Đậu hũ và thịt ba chỉ rửa sạch để ráo nước, sau đó thái miếng mỏng, to bản. Khi đã thái thịt xong, cho thịt vào nồi nước sôi luộc sơ qua.

2.    Để thịt ráo nước, cho thịt lên chảo, chiên sơ qua cho thịt bớt mỡ. Kế đến xếp thịt ba chỉ xen kẽ với đậu hũ vào tô lớn.

3.    Gừng gọt sạch vỏ, rồi băm nhuyễn. Trộn đường với xì dầu cùng nước mắm cho tan đều, sau đó rưới hỗn hợp này lên mặt đậu hũ và thịt. 

4.    Đem đậu và thịt ba chỉ đi hấp cách thủy, vì thịt đã luộc và chiên sơ nên chỉ hấp trong khoảng 10 phút để thịt và đậu ngấm gia vị.

5.    Khi thịt và đậu đã chín, gạn lấy nước thịt trong bát, cho nước bày vào chảo. Hòa tan bột bắp với một chút nước lạnh, cho vào chảo chứa nước thịt, đun sôi cho hỗn hợp sệt lại. Sau đó rưới hỗn hợp nước sốt lên trên đậu hũ và thịt ba chỉ.

Món đậu hũ sốt thịt Trung Hoa khi hoàn thành có hương thơm của đậu hũ, nước sốt đậm đà, rất thích hợp dùng với cơm nóng. Cách nấu đậu hũ sốt thịt Trung Hoa cũng khá dễ dàng, bạn có thể học nấu ăn ngay cho gia đình thưởng thức.

Views: 1584 | Added by: huynhhieuaau | Tags: đậu hũ sốt thịt, món hoa | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar