Home » 2017 » July » 14 » Tiềm năng về việc làm của Nghề Đầu Bếp
11:35 AM
Tiềm năng về việc làm của Nghề Đầu Bếp

Nhu cầu nhân lực nghề Bếp trong tương lai đang rất nóng, học viên học nghề Bếp đảm bảo không lo thất nghiệp. Và thực tế, 90% Đầu bếp trẻ ra trường đều có việc làm và thu nhập ổn định.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết trong 6 tháng đầu năm 2016, tổng số lao động thất nghiệp của Việt Nam là 1,12 triệu người, chiếm 2,23%. Con số này khiến bạn lo lắng khi định hướng nghề nghiệp? Trong khi đó, sự “lên ngôi” của nghề Bếp với những tiềm năng to lớn về việc làm cũng là một trong những lí do để các bạn trẻ chọn nghề Bếp làm hướng đi mới cho tương lai của mình.

nghề đầu bếp học nhanh dễ kiếm việcHọc nghề Bếp mở ra nhiều cơ hội việc làm

Nghề Bếp – học nhanh, dễ kiếm việc làm.

Xã hội ngày càng phát triển, mọi người càng có nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, thưởng thức các món ăn ngon. Thế nên, ngành Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn được coi là một thị trường “béo bở” cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 10%/năm và sự phát triển du lịch nội địa trong những năm gần đây, kéo theo số lượng nhà hàng, khách sạn cũng không ngừng tăng lên. Nhu cầu tuyển dụng việc làm cho nhiều vị trí luôn chờ đón các Đầu bếp giỏi, tay nghề cao. 

Nhìn vào số lượng quán ăn, nhà hàng, khách sạn, các khu resort mở ra khắp nơi và không ngừng tăng lên ở nông thôn hay thành thị, vùng núi hay ngoài hải đảo, ngoại thành hay nội thành… Thế nên, các bạn có tay nghề nấu ăn luôn có “đất dụng võ” ở bất cứ đâu, trong nước hay nước ngoài. Nghề Bếp lại càng rộng mở hơn khi bạn tham gia học ở những cơ sở đào tạo có nhiều đối tác nhà hàng, khách sạn uy tín để giới thiệu việc làm cho các học viên sau khi kết thúc khóa học như Hocnauan.

Nhất là tại các cơ sở đào tạo nghề Đầu bếp lại có nhiều khóa học với mức kiến thức, kỹ năng  nhiều cấp độ tương đương với những mức học phí phù hợp, cho bạn nhiều sự lựa chọn. Và dù bạn chọn tham gia những khóa học ngắn hạn hay dài hạn, tham gia khóa học món Âu, hay món Á… thì đều có rất nhiều công việc trong các nhà hàng, khách sạn với những yêu cầu cụ thể phù hợp với Đầu bếp trẻ.

90% đầu bếp có việc làm90% học viên ra trường đều có việc làm.

“Lệch pha” giữa cung và cầu

Chúng ta thử lên Google và tìm việc làm ở một vị trí như Phụ bếp là đã có 2.150.000 kết quả, chưa kể bạn có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí cùng một lúc Trợ lý bếp, Trưởng nhóm, Bếp phó, Bếp trưởng. Trong hội thảo tư vấn và tuyển dụng việc làm nghề Bếp diễn ra tại TPHCM, ông Trần Hữu Đoàn - Phó tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Xuất khẩu Lao Động – cho biết: “Nghề Bếp dù có thu nhập cao, song vẫn bị “ lệch pha” giữa cung và cầu”(Theo Dantri.com.vn).

Nhu cầu tuyển dụng các vị trí bếp trong một nhà hàng, khách sạn nhiều khi lên đến con số hàng chục, hàng trăm người như Golden Gate – đơn vị quản lí 11 chuỗi cửa hàng – hiện đang có nhu cầu tuyển dụng 500 nhân sự là Đầu bếp và Phụ bếp làm việc tại các thành phố lớn của Việt Nam, VinMart (thuộc tập đoạn VinGroup) cũng đang có nhu cầu tuyển hàng chục vị trí bếp… Ngoài ra, cơ hội cho những người có tay nghề cho các nhà hàng tại Nhật, Úc và các tàu du lịch 5 sao luôn rộng mở với mức thu nhập hấp dẫn.

Chỉ tính riêng TPHCM, từ nay đến 2020, mỗi năm cần thêm 21.600 lao động mới cho ngành Nhà Hàng – Khách sạn, đặc biệt là nghề Bếp. Trong khi đó, nguồn nhân lực này mới chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu của thị trường lao động (Theo Vov.vn). Nhu cầu tuyển dụng các vị trí nghề Bếp cho Nhà hàng – Khách sạn đang rất “hót”, nguồn cung chưa đủ, nhất là nguồn nhân lực có tay nghề lại càng thiếu. Vì thế, nghề Bếp luôn mở ra có nhiều tiềm năng về việc làm và cơ  hội thăng tiến nhanh ở các vị trí tốt trong những nhà hàng, khách sạn nổi tiếng.

Kiến thức và kĩ năng trong các khóa học chính là bước đệm vững chắc cho nghề Bếp.

Nghề Bếp có nhiều tiềm năng to lớn về việc làm nhưng để mỗi tiềm năng trở thành cơ hội vàng cho bản thân mình thì cần có những bước đệm vững chắc, đó chính là kiến thức và kĩ năng trong các khóa học. Vậy, tại sao bạn không tham gia ngay một khóa học Đầu bếp nhỉ? Chỉ cần để số điện thoại tại đây, chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn ngay cho bạn.

Views: 674 | Added by: huynhhieuaau | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar