Home » 2016 » October » 31 » Bí quyết làm đậu phụ hầm cay Hàn Quốc
4:29 PM
Bí quyết làm đậu phụ hầm cay Hàn Quốc

Đậu phụ hầm cay là một món ngon đặc sắc của người Hàn, đậu phụ được làm bằng đậu nành ngâm nước nên rất mềm và thanh ngọt, kết hợp với nước hầm cay nồng đầy hấp dẫn.


Đậu phụ hầm cay hấp dẫn cho cả gia đình

Đậu phụ hầm cay có tên gọi là Sundubu-jjigae, đây là một trong những món canh được người Hàn yêu thích. Hương vị cay nồng của nước dùng kết hợp cùng vị ngọt mềm của đậu hũ non, thịt sò dai thơm, gia vị nêm nếm vừa phải làm nên món ăn vô cùng thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng. Người Hàn thường dùng canh đậu phụ hầm cay vào mùa đông để sưởi ấm cho cơ thể. Cùng học hỏi bí quyết cách làm đậu phụ hầm cay chuẩn vị từ các chuyên gia đầu bếp nhé.

Nguyên liệu chế biến:
A.    Nguyên liệu chính
-    Đậu phụ: 600 gram
-    Nước: ½ chén
-    Thịt sò: 200 gram
-    Muối: 4 gram
-    Nước: 5 chén

B.    Gia vị
-    Nước tương: 1 muỗng canh
-    Muối: ½ muỗng cà phê
-    Ớt bột: 1 ½ muỗng canh
-    Hành lá thái nhỏ: 2 muỗng canh
-    Tỏi băm: 1 muỗng canh
-    Dầu vừng: 1 ½ muỗng canh
-    Ớt xanh: 1 quả
-    Ớt đỏ: ½ quả
-    Hành boaro: ½ cọng


Hướng dẫn cách làm đậu phụ hầm cay chuẩn vị
Sơ chế nguyên liệu:
-    Đậu phụ rửa sơ qua với nước sạch, cắt thành những khối vuông nhỏ
-    Sò ngâm trong nước muối. rửa sạch rồi để ráo
-    Hành boaro và ớt xanh, ớt đỏ thái lát xéo
-    Ướp phần thịt sò với ½ muỗng canh nước tương, ¼ muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh hành lá thái nhò, ½ muỗng canh tỏi băm, ½ muỗng canh dầu vừng, ½ quả ớt xanh, ¼ quả ớt đỏ và hành boaro

Các bước thực hiện:
Bước 1: Thả đậu hũ vào nôi nước, nấu trong vòng 2 phút với lửa lớn. Khi nước trong nồi bắt đầu sôi lên, hạ nhỏ lửa rồi hầm đậu hũ trong 5 phút

Bước 2: Cho phần sò đã ướp và phần gia vị còn lại vào nồi đậu hũ, khuấy nhẹ để gia vị tan đều và hầm thêm đậu hũ trong khoảng 2 phút nữa.

Bước 3: Khi nước trong nồi sôi trở lại, thêm hành boaro, ớt xanh, ớt đỏ thái lát vào nồi canh. Đợi nước sôi trở lại thì tắt bếp.

Múc canh đậu hũ hầm cay ra tô và dùng nóng. Đậu hũ chín tới nên vẫn giữ được độ mềm ngọt tự nhiên. Vi ngọt từ thịt sò tiết ra quyện cùng ớt bột cay nồng giúp cho nước dùng có vị thanh và ấm nóng đặc trưng. 

 

Views: 699 | Added by: huynhhieuaau | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar