Home » 2016 » November » 8 » Hướng dẫn làm nộm gà xé phay giòn ngon
8:18 AM
Hướng dẫn làm nộm gà xé phay giòn ngon

Nộm gà xé phay với vị giòn giòn của rau củ kết hợp với thịt gà thanh ngọt, tạo nên  món ngon khó cưỡng trong những ngày hè.

Với những ai đã từng thưởng thức những món ngon từ gà, chắc chắn không thể bỏ qua công thức làm nộm gà xé phay giòn ngon khó cưỡng. Nếu đang lên thực đơn cho những ngày cuối tuần và chưa biết thực hiện món ăn nào, bạn có thể tham khảo cách làm nộm gà xé phay sau đây. Cùng bắt tay vào thực hiện món ăn hấp dẫn này nào.

 
Nộm gà xé phay giòn ngọt, thanh mát

Nguyên liệu cần dùng: 

  • 300 gram thịt gà luộc 
  • 1 củ hành tây
  • 2 quả dưa chuột 
  • Rau răm
  • Gia vị: bột canh, ớt, tiêu, đường cát, dấm.

Cách làm nộm gà xé phay:
Bước 1: Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi thái thành lát mỏng, sau đó ngâm hành tây ngay vào bát nước đá lạnh, thực hiện theo phương pháp này sẽ giúp hành tây loại bỏ hết mùi hăng và giữ được độ giòn ngon vốn có.

Bước 2: Thịt gà đem luộc chín, sau đó xé thành dạng xớ nhỏ. 

Bước 3: Dưa chuột rửa sạch, sau đó cắt đôi, rồi cắt bỏ phần ruột dưa, vì phần ruột thường ra nhiều nước khi làm nộm dễ bị nát và mất đi độ ngon. Sau đó cắt dưa chuột thành những miếng dài và mỏng khoảng 4-5cm. 

Bước 4: Rau răm rửa sạch để ráo nước rồi thái nhỏ. 

Bước 5: Hành tây sau khi đã ngâm vớt ra, để ráo nước, sau đó ướp hành tây với đường và dấm, sau đó trộn đều. 

Bước 6: Sau khi chuản bị các nguyên liệu đầy đủ, cho tất cả vào chung trong 1 tô lớn, rồi trộn đều. Ướp thêm đường, bột canh và dấm vào chung với các nguyên liệu làm gỏi.

Bước 7: Trộn đều các nguyên liệu với nhau cho ngấm gia vị, sau đó thêm rau răm đã thái vào trộn cùng. Trộn qua nhẹ thêm vài lần vậy là bạn đã hoàn thành xong món nộm gà xé phay ngon khó cưỡng. Sau đó dọn món nộm ra đĩa và thưởng thức. 

Với cách làm không quá phức tạp, cũng như không mất nhiều thời gian, bạn đã có món nộm gà xé phay giòn ngọt để chiêu đãi gia đình trong những ngày cuối tuần.

 

Views: 625 | Added by: huynhhieuaau | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar