Home » 2016 » May » 14 » Tôm chiên trứng muối vô cùng hấp dẫn
5:55 AM
Tôm chiên trứng muối vô cùng hấp dẫn

Giòn tan và giàu dinh dưỡng, món tôm chiên trứng muối hay còn gọi là tôm chiên bách hoa sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để bạn thêm vào thực đơn thịnh soạn, thú vị cho bữa cơm gia đình ngày cuối tuần. Cùng học cách làm tôm chiên trứng muối nào cả nhà ơi.

tôm chiên trứng muối
Món tôm chiên trứng muối hấp dẫn

Món tôm chiên trứng muối có màu vàng ruộm bắt mắt. Thịt tôm còn giữ được độ chắc ngọt. Trứng muối thơm phức mà không bị ngấm nhiều dầu. Với món ăn này, chắc chắn sẽ làm hài lòng khẩu vị khó tính của bạn.

Nguyên liệu:

  • 300 gr tôm to 
  • 3 lòng đỏ trứng muối
  • 3 củ hành tím bằm nhuyễn 
  • Vài cọng hành lá thái nhỏ
  • 5 gr bột chiên giòn
  • Gia vị: hạt nêm, đường, bột ngọt
  • Dầu ăn

Cách làm:

1. Trứng muối luộc chín rồi bóc lấy lòng đỏ. Thời gian luộc khá lâu, lâu hơn trứng thường, nếu muốn nhanh hơn bạn tách tiêng lòng đỏ và lòng trắng, hấp chín. Dùng muỗng hoặc thìa tán nhuyễn trứng muối đã hấp chín với một chút gia vị cho đậm đà. 

2. Tôm rửa sạch, cắt bớt râu và phần ngạch cứng ở đầu. Dùng kéo/dao khứa một đường nhỏ trên sống lưng và rút chỉ đen ở lưng ra. Có thể bóc vỏ nhưng nếu vỏ mỏng thì nên để chiên sẽ giòn hơn.
Tùy sở thích mà bạn giữ hoặc không giữ đầu tôm. Nếu siêng, bạn có thể xiên tôm qua que, món tôm sẽ trong hấp dẫn hơn. 

3. Chuẩn bị một tô bột chiên.  Cho tôm vào tô và xóc tôm sao cho bột phủ đều tôm.
Có 2 loại bột chiên giòn: một là loại chiên trực tiếp – chỉ cần phủ bột lên tôm rồi chiên, hai là có thể tự pha bột bằng cách trộn bột gạo với bột năng theo tỉ lệ 1:1, sau đó nhúng tôm vào hỗn hợp nước bột rồi mới chiên. 

4. Bắp chảo lên bếp, cho dầu vào chảo đun nóng (cho đủ dầu để tôm chiên được ngập dầu, như vậy tôm mới giòn đều nhưng cũng không nên quá nhiều sẽ làm món ăn bị ngấy). Thả tôm vào khi dầu nóng vàng. Tôm chín vớt ra dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. 

5. Dùng chảo vừa chiên tôm, chắt gần hết dầu chỉ để lại 1 thìa canh. Cho hành tím phi thơm. Cho trứng muối vào đảo nhanh tay (khoảng 1 phút), thêm 1 thìa cafe hạt nêm, chút đường, bột ngọt rồi cho tôm vào đảo đều cho đến khi trứng muối bọc đều mấy con tôm. Bước cuối cùng là cho hành lá vào để món ăn thêm đẹp và thơm (nếu không thích ăn hành lá bạn có thể bỏ qua bước này).

Vậy là chúng ta đã học nấu ăn ngon món tôm chiên trứng muối. Tôm sau khi chiên vỏ tôm rất giòn, bùi, béo vị trứng muối. Chỉ mới cắn vào tôm thôi, bạn đã có thể cảm nhận được ngay sự thú vị của món ăn này. Chúc các bạn ngon miệng.

Views: 885 | Added by: huynhhieuaau | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar